1. Phân tích thị trường:
Hiện nay con thỏ đã được Công ty Nippon Zuki của nhật bản thu mua làm dược liệu với số lượng lớn nên đầu ra rất ổn định, ngoài giá trị y học con thỏ còn là nguồn cung cấp thực phẩm với giá trị dinh dưỡng cao, hiện nay thịt thỏ đã được sử dụng rộng rãi trong các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật, đám cưới...vv.
2. Mô tả dự án:
2.1.Quy mô dự án: Diện tích xây dựng chuồng trại là 1.000 m2, trong đó diện tích chuồng trại nuôi thỏ bố mẹ là 500 m2, 500 m2 còn lại dùng để nuôi thỏ thịt.
https://x8.com.co/, từ khóa: x8, x8.com, x8 casino
2.2. Sản phẩm và dịch vụ:
- Cung cấp thỏ giống và bao tiêu sản phẩm.
- Cung cấp lồng chuồng công nghiệp, cám thỏ và dụng cụ chăn nuôi.
- Cung cấp thỏ làm nguyên liệu chế biến vắc xin.
- Cung cấp thỏ thịt cho thị trường.
III. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
1.Tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ:
Hoàn thiện việc xây dựng quy chế và thực hiện theo quy chế làm việc với Hội đồng quản trị; ban kiểm soát; Ban giám đốc HTX và bộ phận tham mưu, giúp việc. Phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên theo từng hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX.
Xem thêm >> 7m.cn
2. Xây dựng giá thành và giá bán dự kiến:
- Giá bán thỏ giống 120.000đ/1kg.
- Giá bán thỏ thịt 70.000đ/1kg.
- Giá thu mua thỏ thịt 65.000đ/1kg.
- Ngoài ra các loại giá bán nguyên vật liệu, lồng, chuồng, cám công nghiệp sẽ xây dựng theo giá bán thị trường và thực tế tại địa phương.
3. Marketing, quảng cáo:
- Treo biển hiệu của Hợp tác xã trên tuyến đường chính để nhiều người biết đến dịch vụ và sản phẩm của mình.
- Tuyên truyền, quảng cáo thông qua các kênh như: Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh...vv.
- Thông qua các kênh xã hội như: Zalo, Facebook, Website, Báo chí...để tăng cường sức quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ.
4. Dịch vụ kèm theo:
* Trong khi bán hàng:
- Tư vấn và tạo điều kiện cho khách hàng tham quan mô hình chuẩn để khách hàng có cái nhìn tổng quát nhất trong định hướng xây dựng chuồng trại.
- Cung cấp tài liệu, quy trình chăn nuôi và phổ biến kỹ thuật chăn nuôi cơ bản cho khách hàng.
- Chuẩn bị và lựa chọn con giống tốt nhất.
- Chăm sóc và tiêm phòng đầy đủ trước khi xuất bán.
- Đảm bảo đầy đủ số lượng và chất lượng sản phẩm.
Xem thêm >> 7m
* Sau khi bán hàng:
- Chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên nắm bắt tình hình chăn nuôi của khách hàng, lên phương án hỗ trợ, giúp đỡ khi cần thiết.
- Nhắc nhở khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình phòng bệnh.
- Chuẩn bị đầy đủ và kịp thời lồng chuồng, dụng cụ chăn nuôi, cám thỏ và thuốc men khi khách hàng có nhu cầu.
5. Các bên đối tác:
Con thỏ có thị trường tiêu thụ rộng lớn, sau khi thành lập HỢP TÁC XÃ sẽ ký hợp đồng với 1 số đối tác uy tín để có đầu ra ổn định, sau đó tiến hành mở rộng thị trường và bao tiêu sản phẩm.
IV. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
- Sau khi có vùng nguyên liệu tốt và ổn định, hợp tác xã chúng tôi sẽ đầu tư khu sơ chế, phân loại, đóng gói, hút chân không sản phẩm; khi đủ điều kiện sẽ đầu tư đồng bộ hệ thống bảo quản sản phẩm để kéo dài thời gian cung ứng sản phẩm ra thị trường.
- Đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với logo hợp tác xã; thiết lập và quản lý, sử dụng hiệu quả mã số, mã vạch và nhãn hiệu hàng hóa.
- Đầu tư in ấn bao bì, nhãn mác phục vụ khâu tiêu thụ sản phẩm.
V. Ý NGHĨA VÀ TÁC ĐỘNG XÃ HỘI
- Đưa con thỏ trở thành vật nuôi xóa đói, giảm nghèo thực sự, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nghành kinh tế chăn nuôi nói riêng và ngành kinh tế nông nghiệp nói chung.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho người nông dân, các đoàn viên thanh niên có tâm huyết, khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.