Bán nước mía với công thức “độc nhất vô nhị”, 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng/ngày Startup Bình Phước
"
Image Slider
Câu chuyện khởi nghiệp Bán nước mía với công thức “độc nhất vô nhị”, 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng/ngày

Những ngày bình thường, anh Khôi bán được từ 150-200 cốc nước mía, ngày cuối tuần và các dịp lễ lớn, anh có thể bán được số lượng lên tới 300-400 cốc/ngày, mang về doanh thu hàng chục triệu đồng.

Nổi tiếng là một trong 30 người được Forbes Việt Nam tôn vinh là gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam từ năm 2020, anh Hà Minh Khôi (SN 1991), quê ở Vũng Tàu được biết đến với là một nghệ sĩ thiết kế hoa tươi.

Không chỉ là người chuyên thiết kế hoa cho các sự kiện nổi tiếng trong nước và quốc tế, anh còn từng tham gia các cuộc thi biểu diễn hoa tươi ở nhiều quốc gia khắp nơi trên thế giới và sở hữu một cửa hàng hoa tươi cao cấp bậc nhất ngay tại phố đi bộ của phố cổ Hà Nội.

 

Anh Khôi đã tận dụng mặt bằng của cửa hàng hoa tươi để bán nước mía và mang về thành công vượt ngoài mong đợi.

 

Anh Khôi đã tận dụng mặt bằng của cửa hàng hoa tươi để bán nước mía và mang về thành công vượt ngoài mong đợi.

Để tận dụng mặt bằng hết sức đắt đỏ tại phố Hàng Dầu cũng như thời gian rảnh rỗi và lợi thế giỏi ngoại ngữ của mình, ngay trước cửa hàng hoa tươi, anh Khôi đã đặt một máy ép nước mía. Ít ai ngờ rằng, từ chiếc máy ép nước mía này, cùng với công thức pha nước mía “độc nhất vô nhị” của mình, anh Khôi đã thu hút một lượng khách không hề nhỏ đến cửa hàng.

Hàng nước mía trước cửa shop hoa tươi của anh Khôi lúc nào cũng đông nghịt khách.

Hàng nước mía trước cửa shop hoa tươi của anh Khôi lúc nào cũng đông nghịt khách.

“Cửa hàng của tôi bán hoa là chủ đạo nhưng ngành hoa lại chia thành hai mùa rõ rệt, mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Trong đó, mùa thấp điểm lại rơi vào những tháng giữa năm. Tôi lại là người tham công tiếc việc, không muốn có bất kỳ thời gian nào rảnh nên đặt máy về làm nước mía bán cho khách”, anh Khôi chia sẻ.

Mỗi ngày anh Khôi bán được hàng trăm cốc nước mía ép với công thức riêng.

Mỗi ngày anh Khôi bán được hàng trăm cốc nước mía ép với công thức riêng.

Theo anh Khôi, sở dĩ anh bán nước mía mà không phải thức uống nào khác là vì bản thân anh vốn thích nước mía từ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều năm ở Hà Nội anh vẫn không tìm được hàng nước mía nào uống cho vừa miệng mình vì cảm thấy không ngon bằng những cốc nước mía do nhà mình làm.

Khách đến uống nước mía chủ yếu là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch.

Khách đến uống nước mía chủ yếu là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch.

“Bố mẹ tôi làm xe nước mía từ năm 1978. Chính xe nước mía này đã nuôi 10 anh chị em tôi ăn học. Nước mía chính là thứ để lại nhiều kỷ niệm nhất về tôi, điều ngọt ngào nhất nuôi dưỡng những ước mơ to lớn của mấy anh chị em.

Vậy nên, từ món đồ uống hết sức bình dân này, tôi đã cải tiến một chút công thức, cộng thêm tâm huyết để mang đến cho mọi người một thức uống ngon lại hết sức bổ dưỡng từ nước ép mía. Đây cũng là một cách gìn giữ những hoài niệm của tuổi thơ”, anh Khôi bộc bạch.

Nước mía được tạo bọt tự nhiên rất thơm ngon và hấp dẫn do được ép đi ép lại bằng máy công suất lớn.

Nước mía được tạo bọt tự nhiên rất thơm ngon và hấp dẫn do được ép đi ép lại bằng máy công suất lớn.

Để bán nước mía, trước tiên, anh Khôi đã đi khắp nơi tìm mua chiếc máy ép đặc biệt công suất lớn nhưng hầu như cả miền Bắc không có nơi nào bán. Vì vậy, anh đã đặt mua máy tận miền Nam rồi chuyển ra với giá 50 triệu đồng.

Anh kể, khi thấy anh đặt mua chiếc máy này, chủ xưởng sản xuất hỏi đi hỏi lại nhiều lần xem có chắc chắn lấy không, vì hiếm ai ở ngoài Bắc đặt mua loại máy này về làm.

Tuy nhiên, theo anh Khôi, chiếc máy công suất lớn sẽ giúp cây mía được ép đi ép lại nhiều lần, tạo nên lớp bọt mía như bọt mia, uống vào “cực cuốn”.

Khách hàng vừa uống nước mía vừa có thể chiêm ngưỡng không gian của cửa hàng hoa tươi.

Khách hàng vừa uống nước mía vừa có thể chiêm ngưỡng không gian của cửa hàng hoa tươi.

Ngoài nước mía tươi, anh Khôi còn kết hợp với các loại trái cây gia vị tươi và thạch làm từ nha đam tươi do anh tự làm. Và hơn hết, khách đến uống nước mía còn được ngắm hoa tươi tại không gian cửa hàng. Vì vậy, từ những ly nước mía bình dân đã được “nâng tầm” thành thức uống cao cấp được nhiều thực khách yêu thích, nhất là khách nước ngoài.

Thậm chí, có nhiều người từ Nha Trang, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số khách đến từ châu Âu, Campuchia… sau khi thưởng thức xong những ly nước mía đặc biệt này đã ngỏ ý muốn được anh nhượng quyền thương hiệu.

Với bản tính chịu thương chịu khó, anh Khôi đã thành công ngoài mong đợi với dự án nước ép mía trước cửa hàng hoa cao cấp.

Với bản tính chịu thương chịu khó, anh Khôi đã thành công ngoài mong đợi với dự án nước ép mía trước cửa hàng hoa cao cấp.

“Trung bình một ngày tôi bán được từ 150-200 cốc. Vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ 2/9 vừa qua, tôi bán được 300-400 cốc/ngày. Hầu như mọi người uống đều rất hài lòng, người này bảo người kia nên quán ngày một đông khách. Thậm chí có những khách nước ngoài đã quay đi quay lại uống nước mía nhà tôi đến 5 lần trong thời gian du lịch tại Hà Nội”, anh Khôi chia sẻ.

Từ mặt bằng phố đi bộ thuê với giá hàng nghìn USD/tháng, cùng các thành viên trong gia đình và các bạn nhân viên làm việc tại cửa hàng hoa tươi cao cấp hỗ trợ, anh Khôi đã tận dụng thời gian rảnh rỗi để bán nước mía. Với giá từ 25-50 nghìn đồng/cốc, trung bình, mỗi ngày anh Khôi có doanh thu hàng chục triệu đồng. Không ngờ dự án nhỏ này của anh đã mang về doanh thu “nhiều người mơ ước”.

Theo Hồng Cảnh